เจ้าหญิง ดิสนีย์ แอเรียล

เจ้าหญิง ดิสนีย์ แอเรียล

Table of Contents

เจ้าหญิง ดิสนีย์ แอเรียล แอเรียลเป็นตัวละครในนิยายและเป็นชื่อเรื่องของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องที่ 28 ในปี 1989 แอเรียลเป็นชาวเดนมาร์กและได้ปรากฏตัวบนจอก่อนที่จะฉายทางโทรทัศน์และตามมาด้วยวิดีโอ โอ้ The Little Mermaid’s Adventures Part 2: Paradise of Love Under the Sea เป็นการนำลูกสาวของ Ariel มาเป็นตัวละครหลักในเรื่องแทน และได้ถูกสร้างเป็นวิดีโอให้ชมก่อนภาคแรกอีกด้วย เสียงของ Ariel จะถูกพากย์อย่างเป็นทางการโดย Jodi Benson ทุกที่และทุกเวลาที่เธออยู่ แอเรียลเป็นเจ้าหญิงคนที่สี่ของดิสนีย์และเป็นเจ้าหญิงคนเดียวที่ได้รับบทบาทเป็นแม่ของลูกอย่างแท้จริง แอเรียลมีบุคลิกที่แตกต่างของเธอเอง เช่น ผมยาวสีแดงดูมีน้ำหนัก ตาสีฟ้า หางนางเงือกสีเขียว และชุดว่ายน้ำสตรีทรงเปลือกหอยสีม่วง

เจ้าหญิง นางเงือก ดิสนีย์ เรื่องราวในภาพยนตร์และจอทีวี Ariel เป็นลูกสาวคนที่เจ็ดของ King Triton และ Queen Athena แห่ง Merfolk อาณาจักรใต้น้ำ อยากรู้อยากเป็นส่วนหนึ่งของโลกมนุษย์ Ariel แต่งงานกับเจ้าชาย Eric ชายที่เธอช่วยชีวิตไว้หลังจากเรืออับปาง และทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันชื่อเมโลดี้ ตัวละครนี้สร้างจากตัวละครในนิยาย “เงือกน้อย” ของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซ็นเรื่อง “The Little Mermaid” แต่ได้รับการพัฒนาและดัดแปลงเป็นแอนิเมชันในปี 1989 เอเรียลได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลาย สำนักพิมพ์บางแห่ง เช่น Time วิจารณ์แอเรียลว่าทุ่มเทให้กับผู้ชายมากเกินไป ในขณะที่ Empire ยกย่องเธอในเรื่องความดื้อรั้นและบุคลิกของเธอ ซึ่งแตกต่างจากเจ้าหญิงดิสนีย์คนอื่นๆ

 

พัฒนาการของตัวละคร เจ้าหญิง ดิสนีย์ แอเรียล

เจ้าหญิง ดิสนีย์ แอเรียล อ้างอิงจากตัวละครของ Hans Christian Andersen ใน The Little Mermaid แต่ผู้กำกับร่วมและผู้เขียนบท Ron Clements คิดว่านางเงือกในต้นฉบับนั้นเศร้าโศกเกินไป ดังนั้นตัวละครใหม่จึงถูกเขียนขึ้นใหม่และกลายเป็นแอเรียลที่เรารู้จักในทุกวันนี้ โจดี้ เบนสัน นักแสดงหญิงผู้ชำนาญการละครได้รับเลือกให้เป็นเสียงของเอเรียล เนื่องจากผู้กำกับรู้สึกว่าการร้องเพลงและเสียงพูดมาจากบุคคลเดียวกันนั้นไม่ถูกต้องโดยเนื้อแท้ ที่สำคัญ Clements กล่าวว่าเสียงของ Benson มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อ่อนหวาน และดูอ่อนเยาว์ เมื่อบันทึก Part of Your World เธอขอให้ไฟในสตูดิโอหรี่ลงเพื่อสร้างบรรยากาศที่มีความลึกใต้น้ำ มีการตัดต่อเพื่อใช้เพลงประกอบภาพยนตร์จริง แต่เจฟฟรีย์ แคตเซนเบิร์กเชื่อว่าจะทำให้เรื่องราวช้าลง

เจ้า หญิง แอ เรี ยล แต่แอชแมนและคีนพยายามรักษามันไว้ Ariel ต้นฉบับได้รับการออกแบบและพัฒนาโดย Glen Keane นักสร้างแอนิเมชัน ผู้ซึ่งกล่าวว่าตัวละคร Ariel ได้รับการอ้างอิงจากภรรยาของเขาในการเล่าเรื่องแอนิเมชั่น นอกจากนี้ยังนำนักแสดงหญิง Alyssa Milano ซึ่งอายุ 16 ปีในขณะนั้นและทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการพิเศษของ Disney Channel เคยสร้างตัวละครนี้เช่นกัน และมีนักแสดงตลก เชอร์รี สโตเนอร์ ที่สามารถแสดงท่าทางอ้างอิงถึงอนิเมเตอร์ในระหว่างการพัฒนาภาพยนตร์ การเคลื่อนไหวของเส้นผมของ Ariel ใต้น้ำ การอ้างอิงถึงนักบินอวกาศ Sally Ride เมื่อเธออยู่ในอวกาศ และอีกข้อมูลอ้างอิงมาจากบันทึกการว่ายน้ำของ Stoner ในสระ ซึ่งช่วยออกแบบการเคลื่อนไหวของ Ariel ใต้น้ำด้วย ความท้าทายในแอนิเมชั่นแอเรียลในปี 1989 คือสีสันของเอเรียลในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงหลากหลายทั้งใต้น้ำและบนบก

เจ้าหญิง นางเงือก แอเรียล ต้องใช้โมเดล 32 สีสำหรับอนิเมเตอร์ ไม่รวมเครื่องแต่งกาย หางนกเป็ดน้ำของ Ariel ถูกผสมขึ้นเป็นพิเศษในห้องปฏิบัติการของดิสนีย์ และต่อมาได้รับการตั้งชื่อว่า Ariel หลังจากที่ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้น ผมสีแดงของ Ariel ได้กลายเป็นข้อถกเถียงระหว่างผู้สร้างภาพยนตร์และผู้กำกับสตูดิโอเกี่ยวกับความปรารถนาของพวกเขาที่จะเป็นสีบลอนด์ แต่เป็นที่รู้กันว่าผมสีแดงตัดกับหางสีเขียวของเอเรียล สีแดงเข้มง่ายกว่าสีทอง และ Disney Touchstone Pictures ก็ได้ปล่อยภาพนางเงือกผมสีทองออกมาแล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันไว้ผมสีแดงของเอเรียล [8] ในตอนต้นของการสัมภาษณ์ Jodi Benson กล่าวถึง Ariel: ผู้เขียนบทต้องแก้ไขสคริปต์หลายครั้งเพื่อให้เนื้อหาทันสมัยอยู่เสมอ และ Benson บอกพวกเขาว่าสคริปต์ได้เปลี่ยนตัวละครของ Ariel จากตัวเธอเองและ ควรปรับ. กลับมาเป็นเค้าโครงเดิมมากขึ้น

 

เงือกน้อยผจญภัย (The Little Mermaid)

เจ้าหญิง นางเงือก ดิสนีย์ เรื่องราวของเงือกน้อยอายุ 16 ปีชื่อ “แอเรียล” เธอเป็นเจ้าหญิงน้อยแสนสวยที่มีความทะเยอทะยานที่จะใช้ชีวิตนอกมหาสมุทรที่เธออาศัยอยู่ หลายครั้งที่เธอไม่เชื่อฟังกษัตริย์ Triton บิดาของเธอ เธอมักจะท่องไปในมหาสมุทรเพื่อรวบรวมสิ่งของของมนุษย์ ไปกับ Flounder ปลาตัวน้อยของเพื่อนฉัน และบ่อยครั้งที่มันย่องขึ้นมาบนผิวน้ำ เพื่อฟังคำแนะนำผิดๆ ของนกนางนวลจอมเงอะงะ

เจ้า หญิง แอ เรี ยล ด้วยความกังวล Ariel King Triton ได้มอบหมายให้ Red Crab ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีชื่อ Sebastian คอยดูแลพฤติกรรมของเธอ แต่ความทะเยอทะยานของ Ariel นั้นจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเธอช่วยเจ้าชายเอริคจากอุบัติเหตุพายุกลางมหาสมุทร และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความรักที่เธอมีต่อมนุษย์ ไม่มีใครรู้เรื่องนี้ของเธอนอกจากเออร์ซูล่า แม่มดปลาหมึกผู้ชั่วร้าย เออร์ซูลาใช้โอกาสนี้เกลี้ยกล่อมแอเรียลเพื่อให้เธอกลายเป็นมนุษย์ของเธอ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย แอเรียลต้องจูบเจ้าชายด้วยความรักเพื่อให้สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ตลอดไป และเออร์ซูล่าก็ไม่ยอมง่ายๆ เพราะเธอมีแผนชั่วร้ายที่จะทำลายชีวิตของแอเรียลอยู่แล้ว

 

The Little Mermaid 2 return of the sea

เจ้าหญิง ดิสนีย์ แอเรียล หลังจากที่ Ariel และ Erik ให้กำเนิด Melody ลูกสาวหนึ่งคน และพวกเขาก็ต้องเผชิญกับการขู่ฆ่าจาก Morgana น้องสาวของ Ursula พวกเขาสัญญาว่าเอเรียลจะลักพาตัวเมโลดี้ สัญชาตญาณความเป็นแม่จึงต้องลุกขึ้นมาปกป้องลูกสาวจากอันตรายด้วยการปกปิดสถานะที่แท้จริงของนางเงือกและสั่งให้เมโลดี้ออกห่างจากทะเลให้มากที่สุด แต่แล้วเมโลดี้ก็ฝ่าฝืนความฝันที่จะเป็นนางเงือกน้อยของเธอ เธอสะดุดกับมอร์กาน่าที่ปลอมตัวเป็นหมอผีเพื่ออวยพรวันเกิดของเธอ แผนการของแม่มดชั่วร้ายเป็นจริงเมื่อเธอจับเมโลดี้เป็นตัวประกัน เพื่อแลกกับการเป็น

ราชาแห่งท้องทะเล Ariel ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า Sebastian Flounder และ Shaktle เพื่อตามหาลูกสาวของเธอ และทำให้ครอบครัวมีความสุขอีกครั้ง เจ้าหญิง นางเงือก แอเรียล

 

บทความที่เกี่ยวข้อง